Hướng dẫn mua máy khoan từ

Bài viết hướng dẫn mua máy khoan từ này sẽ giúp các bạn lựa chọn được máy khoan từ chính xác nhất. Máy khoan từ hay còn gọi là máy khoan đế từ, máy khoan từ tính, máy được dùng để cắt, khoan trên thép tấm, thép ống...vv.Đế của máy khoan từ hay còn gọi là đế từ có tính điện từ khi được kích hoạt sẽ gắn chặt máy vào vật liệu thép cần cắt, khoan. Máy cho phép người sử dụng có thể thay đổi hành trình cắt, khoan một cách chắc chắn mà không làm cho máy bị tuột ra hoặc xoay chuyển qua lại trong quá trình đang cắt, khoan. Có rất nhiều loại máy khoan từ có kích thước, trọng lượng, công suất khác nhau sẽ cho khả năng cắt, khoan lớn hay nhỏ khác nhau. Máy khoan từ thông thường sử dụng mủi cắt để khoét lỗ thay vì dùng mũi khoan xoắn. Mũi khoan từ hay còn gọi là mũi cắt, mũi khoét chỉ cắ.t phần kim loại ở chu vi biên của mũi khoan tại phần tiếp xúc do đó làm giảm đáng kể công suất cần thiết của máy để khoan cùng một đường kính. Những điều cấn biết khi mua máy khoan từ như sau: 

- Đường kính cần cắt lớn nhất.

- Đường kính khoan xắn lớn nhất.

- Chiều dầy (chiều sâu) của vật liệu cần cắt lỗ

Đây là 3 yếu tố quyết định bạn sẽ nên chọn mua máy có công suất lớn hoặc nhỏ ngoài ra nhu cầu sử dụng và quy mô sản xuất cũng là yếu tố để bạn chọn cho mình loại máy khoan từ sao cho phù. Ví dụ nếu trong điều kiện làm việc chật hẹp giới hạn chiều cao và đường kính cắt lỗ không vượt quá 35mm thì máy khoan từ REVO Low Profile 35 là lựa chọn số 1 do máy có chiều cao chỉ 200mm so với các loại máy khác có cùng công suất cắt thì chiều cao tối thiểu là 320mm.

Máy khoan từ REVO Low Profile 35

HÌNH ẢNH MÁY KHOAN TỪ REVO LOW PROFILE 35

- Tốc độ cắt, khoan cũng là một yếu tố cần quan tâm, đa số các lọai máy khoan từ có công suất thấp thường chạy ở một cấp tốc độ giống nhau, tuy nhiên nếu bạn muốn máy có tốc độ 2 cấp thì những dòng máy công suất lớn sẽ đáp ứng được nhu cầu này chẳng hạn như máy khoan từ Powerbor PB70 FRV có khả năng cắt tối đa 70mm, taro tối đa M24 máy sử dụng 2 cấp tốc độ khác nhau hoặc có những dòng máy 4 cấp tốc độ như máy khoan từ Powerbor PB100E có khả năng cắt đường kính lên đến 100mm tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.

Máy khoan từ Powerbor PB70 FRV

HÌNH ẢNH MÁY KHOAN TỪ POWERBOR PB70 FRV

Máy khoan từ có 2 loại: Đều điểu khiển bằng tay và điều khiển tự động. với dòng máy điều khiển bằng tay người sử dụng sẽ điều khiển mũi khoan đi xuống bằng việc xoay tay quay còn đối với dòng máy điểu khiển tự động thì máy sẻ điều khiển mũi khoan đi xuống tự động và tự động quay trở về vị trí ban đầu hệ thống cảm biến của máy khoan tự động cho phép thời gian cắt, khoan nhanh hơn, tự động điều chỉnh tốc độ mũi đi xuống điều này làm cho tuổi thọ của mũi khoan từ sẽ lâu hơn so với dòng máy khoan thường dùng lực tay của người sủ dụng đẩy mũi xuống do đó lực đểy không đều gây nên tình trạng mũi mau bị hư một ưu điểm nữa của dòng máy khoan từ tự động là người sử dụng có thể điều khiển, làm việc được nhiều máy cùng một lúc do đó tiết kiệm được rất nhiều nhân công, tuy nhiên nhược điểm của máy là giá thành cao hơn so với các loại máy thông thường điều khiển bằng tay.

Máy khoan từ Powerbor PB100E

HÌNH ẢNH MÁY KHOAN TỪ POWERBOR PB100E

Xem thêm các Tin tức khác
→ PHÂN BIỆT MŨI KHOAN TỪ HỢP KIM VÀ THÉP GIÓ
→ Máy khoan từ giá rẻ Raptor | Anh Quốc
→ Máy khoan bàn KTK
→ Mua máy khoan từ Powerbor
→ TƯ VẤN MÁY KHOAN BÀN KTK
→ TƯ VẤN MÁY ĐỘT THỦY LỰC BEST POWER
→ Hướng dẫn cách sử dụng máy khoan từ
→ Video clip sản phẩm máy khoan từ
Trang :  1