PHÂN BIỆT MŨI KHOAN TỪ HỢP KIM VÀ THÉP GIÓ

PHÂN BIỆT MŨI KHOAN TỪ HỢP KIM VÀ THÉP GIÓ

Phân biệt mũi khoan từ hợp kim và thép gió, sẽ giúp người sử dụng dùng đúng dao cụ theo vật liệu cần gia công. Tránh hư hỏng và bảo vệ máy khoan từ. Tăng hiệu suất làm việc của thiết bị, đồng thời giảm được chi phí sản xuất.

Phân biệt mũi khoan từ hợp kim và thép gió còn giúp tiết kiệm nhiều chi phí. Nếu làm việc trên vật liệu kim loại thép trung bình, thì không nhất thiết phải mua mũi hợp kim TCT và ngược lại. Trên vật liệu cứng, thép kết cấu cứng thì không nên mua mũi thép gió HSS.

Mũi khoan từ thép gió HSSMũi khoan từ hợp kim TCT 

                    Mũi khoan từ thép gió HSS                                               Mũi khoan từ hợp kim TCT

BẢNG SO SÁNH MŨI KHOAN TỪ HỢP KIM VÀ THÉP GIÓ

MŨI KHOAN THÉP GIÓ MŨI KHOAN TỪ HỢP KIM
Mũi khoan từ thép gió còn gọi là HSS (High-speed steel) Mũi khoan từ hợp kim còn gọi là mũi TCT (Tungsten Carbide Cutters)
Chuyên làm việc trên thép trung bình Chuyên làm việc trên vật liệu cứng
Mũi khoan từ hợp kim TCT có thể thay thế nhiệm vụ cho mũi khoan từ HSS, nhưng mũi khoan từ HSS không thể thay thế ngược lại.

Đặc điểm của mũi khoan từ

Mũi khoan từ thép gió HSS được gia công từ phôi, là một khối thép HSS M2 hoặc HSS M42. Tạo thành nhiều rãnh lưỡi cắt có góc cắt khác nhau, góc cắt sẽ thay đổi xen kẻ các răng.

Mũi thép gió HSS là một khối đồng nhất từ đuôi, thân và lưỡi cắt, sau khi sử dụng cho phép mài để tái sử dụng lại.

Mũi khoan từ hợp kim TCT không đồng nhất giữa thân mũi và lưỡi cắt.

Phần lưỡi cắt gồm các “Chip Tungsten” rời được hàn lại vào thân mũi, bằng công nghệ hàn cao tần. Tất cả các răng đều có chung một góc cắt.

Giá rẻ. Giá mắc.
Tính phổ thông cao. Không phổ thông.
Bất kỳ nhà sản xuất mũi khoan từ nào, luôn có số lượng bán ra mũi thép gió bao giờ cũng nhiều hơn hợp kim. Bán không được nhiều.

Vật liệu cắt

Mũi thép gió chuyên làm việc trên vật liệu thép trung bình, đây là mác thép phổ biến nhất trên thị trường. Mũi thép hợp kim làm việc trên vật liệu cứng, trung bình  đều được

Ưu điểm của mũi khoan từ

Ưu điểm của mũi thép gió là giá rẻ, chịu nhiệt tốt, ít bị giới hạn tốc độ cắt, cắt từng góc cạnh trên mỗi răng Ưu điểm của mũi khoan hợp kim là tốc độ làm việc nhanh, khả năng thoát phôi tốt, chịu nhiệt cao, ít bị bể. Đặc biệt là khả năng cắt lỗ trên vật liệu cứng tốt hơn nhiều so với mũi khoan từ thép gió.

Nhược điểm của mũi khoan từ

Nhược điểm lớn nhất có lẽ là hay bị cùn, nếu người sử dụng vận hành sai.

Khuyết điểm kế tiếp là hay bi bể mũi khi chịu áp lực lớn hoặc bị sốc khi hoạt động.

Một khuyết điểm nữa không thể không nhắc đến đó là, khi làm việc với vật liệu cứng nó tỏ ra không hiệu quả.

Khuyết điểm lớn nhất của mũi khoan từ hợp kim là, khi cắt lỗ sâu chỉ cần một “chíp hợp kim” bị tách ra dính trong phôi (thợ quen gọi là rụng). Thì người vận hành phải khổ sở tìm mọi cách lấy “chíp hợp kim” đó ra, trước khi thay mũi mới để tiếp tục công việc.

Nếu không lấy ra được thì sẻ nguy hiểm cho mũi mới thay, mà khi cắt lỗ sâu thì việc lấy “chíp” ra khỏi phôi không phải là chuyện dễ.

Hiện tại chúng tôi có cung cấp mũi khoan từ hợp kim Powebor, mũi khoan từ thép gió Powebor. Hãy liên hệ với chúng tôi 0915.246.123 Tuấn Anh

Xem thêm các Tin tức khác
→ Máy khoan từ giá rẻ Raptor | Anh Quốc
→ Máy khoan bàn KTK
→ Mua máy khoan từ Powerbor
→ TƯ VẤN MÁY KHOAN BÀN KTK
→ TƯ VẤN MÁY ĐỘT THỦY LỰC BEST POWER
→ Hướng dẫn cách sử dụng máy khoan từ
→ Hướng dẫn mua máy khoan từ
→ Video clip sản phẩm máy khoan từ
Trang :  1